มีนาคม 21, 2565 | ภาพข่าว
ส.ป.ก.ลำพูน ดำเนินการขับเคลื่อนศูนย์บริการประชาชน เพื่อให้บริการงานด้านการปฏิรูปที่ดิน อาทิเช่น การโอนสิทธิ มรดกสิทธิ การตรวจสอบแนวเขตที่ดิน การแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนในเขตปฏิรูปที่ดิน ฯ โดยเฉพาะในปัจจุบัน ส.ป.ก. มีเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ เกี่ยวกับปัญหาการจัดที่ดินเป็นจำนวนมาก จำเป็นต้องมีระบบการจัดการข้อร้องเรียนที่มีประสิทธิภาพ และชัดเจนในการรับเรื่องผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้การดำเนินงานแก้ไขปัญหาการจัดที่ดินเป็นไปด้วยความรวดเร็ว มีความต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ สร้างความพึงพอใจแก่เกษตรกร และประชาชนทั่วไปที่มารับบริการ ลดขั้นตอนการดำเนินงาน ตลอดจนเร่งรัดติดตามเรื่องจนได้ข้อยุติและรายงานผลการพิจารณาหรือผลการดำเนินการให้ผู้ร้องเรียนได้รับทราบตามกระบวนการ และขั้นตอน ด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และโปร่งใส ตามระเบียบและข้อกฎหมายของการปฏิรูปที่ดิน
ทั้งนี้ได้มีการบริการเกษตรกร จุดพักคอยรอเรียกคิว จุดให้ความรู้แก่เกษตรกรที่มาติดต่อราชการ มีการจัดสถานที่ให้โล่ง โปร่ง อากาศถ่ายเทสะดวก ตามมาตรการป้องกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยมีการตรวจวัดไข้ การใช้แอลกอฮอล์ และการสวมใส่หน้ากากอนามัย อย่างเคร่งครัด