image banner

สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม

เข้าร่วมประชุมหารือเพื่อร่วมเสนอความคิดเห็นร่างการดำเนินงานโครงการเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์บริการประชาชนออนไลน์ One Stop Service ในงานบริการแต่ละกระบวนงานของ ส.ป.ก. ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ระบบออนไลน์ ZOOM Meeting)

พฤศจิกายน 5, 2568 | ภาพข่าว

เข้าร่วมประชุมหารือเพื่อร่วมเสนอความคิดเห็นร่างการดำเนินงานโครงการเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์บริการประชาชนออนไลน์ One Stop Service ในงานบริการแต่ละกระบวนงานของ ส.ป.ก. ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ระบบออนไลน์ ZOOM Meeting) 

          ตามที่ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ได้มีการขับเคลื่อนการพัฒนาและยกระดับการให้บริการประชาชนในส่วนของ ศูนย์บริการประชาชนทั้งใน ส.ป.ก. ส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค (ทั้ง ส.ป.ก. 72 จังหวัด) ที่เปิดให้มีการให้บริการในรูปแบบ e-Service ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2566 ซึ่งเป็นช่วงของการเริ่มดำเนินการให้บริการประชาชนในรูปแบบออนไลน์ เพื่อให้การบริการเป็นไปตามคู่มือการให้บริการประชาชนตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 ของ ส.ป.ก. และเป็นไปตามแนวทางของพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 อีกด้วย โดย ส.ป.ก. ได้มีการปรับเปลี่ยนขั้นตอนของงานการให้บริการ และรูปแบบเอกสารสิทธิจากหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน หรือใบ ส.ป.ก. 4-01 เปลี่ยนแปลงเป็น โฉนดเพื่อการเกษตร โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบขั้นตอนกระบวนงาน แบบฟอร์ม เอกสารหลักฐานการให้บริการ ทางศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ส.ป.ก. เป็นหน่วยหลักในการพัฒนาระบบโปรแกรม และรับผิดชอบในงานการให้บริการประชาชนผ่านในรูปแบบออนไลน์ จึงได้จัดการประชุมชี้แจงหารือขึ้น ในวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน 2568 เวลา 13.30 น. เป็นในรูปแบบผ่านการอบรมสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ระบบออนไลน์ Zoom Meeting) โดยได้รับเกียรติจากทางท่านผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ส.ป.ก. (นางสาวลักษณา มั่นเศรษฐวิทย์) เป็นประธานเปิดการประชุม พร้อมกล่าวความเป็นมาของการเชิญประชุมในครั้งนี้ และมอบหมายให้ทางผู้อำนวยการกลุ่มบริหารและพัฒนาระบบสารสนเทศ (นายกฤษณะ นุชอิสสระ) พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ มากล่าวอธิบายในส่วนของรายละเอียดเนื้อหาและร่วมหารือกับผู้เข้าร่วมการประชุม โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจากส่วนกลาง และทาง ส.ป.ก. จังหวัด เข้าร่วม ถาม-ตอบ และหารือเพื่อร่วมเสนอความคิดเห็นร่างการดำเนินงานโครงการเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์บริการประชาชนออนไลน์ One Stop Service ในงานบริการแต่ละกระบวนงานของ ส.ป.ก. โดยเป็นการพัฒนา ปรับปรุง เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการในรูปแบบ e-Service ดียิ่งขึ้น

          โดยในส่วนของ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ส.ป.ก. (กพร. ส.ป.ก.) ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ 1 ราย นายทรงเกียรติ สุเทพากุล พนักงานพัฒนาระบบราชการ เข้าร่วมประชุมหารือ เสนอความคิดเห็นในครั้งนี้ฯ (ผ่านการประชุมสื่ออิเล็กทรอนิกส์) เพื่อเป็นการลดระยะเวลาของการเดินทาง และค่าใช้จ่าย รวมทั้งสามารถเข้าถึงได้รวดเร็ว ทุกที่ ร่วมทั้งเป็นการลดความเสี่ยง และป้องกันกรณีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) พร้อมลดความแออัดของการมารวมตัวเข้าร่วมประชุมกันในห้องประชุมเป็นจำนวนมาก และลดความเสี่ยงของการเดินทางมาเข้าร่วมประชุม เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวังของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) พร้อมเฝ้าระวังภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เช่น แผ่นดินไหว น้ำท่วม เป็นต้น ในส่วนของ กพร. ส.ป.ก. เข้าร่วมการอบรมฯ ณ ห้องควบคุมการประชุมออนไลน์ ห้องกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร (ห้อง 105) ชั้น 1  ส.ป.ก. ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ  

ข่าว และภาพโดย :  นายทรงเกียรติ สุเทพากุล 

ป้ายกำกับ
ล่าสุด