image banner

Agricutural Land Reform Office

ศูนย์กลางบริการภาครัฐสำหรับประชาชน (Government Access Channels)

มีนาคม 28, 2559 | ข่าวประชาสัมพันธ์

ศูนย์กลางบริการภาครัฐสำหรับประชาชน (Government AccessChannels) ท่านทราบหรือยังว่ารัฐบาลได้เปิดเว็บไซต์ให้บริการประชาชนในเรื่องต่าง ๆ อย่างครบวงจรผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ศูนย์กลางบริการภาครัฐสำหรับประชาชน (Government Access Channels) ซึ่งมีช่องทางในการให้บริการ ๓ ช่องทาง ได้แก่ ๑.การให้บริการผ่านเว็บไซต์ (Website) โดยสามารถเข้าใช้บริการจาก ๑.๑ เว็บไซต์กลางบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ https://www.egov.go.th ซึ่งมีหน่วยงานของรัฐที่เข้าร่วมจำนวน ๔๔๔ หน่วยงาน ๑.๒ ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อติดต่อราชการผ่านเว็บไซต์ https://info.go.th ๑.๓ ศูนย์รวมข้อมูลเปิดภาครัฐ https://data.go.th ซึ่งเป็นการให้บริการข้อมูลเชิงสถิติ ๒.การให้บริการผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Application) ซึ่งสามารถดาวน์โหลด Application ผ่านทางเว็บไซต์ https://apps.go.th และใช้ได้ทันที ปัจจุบันมีการบริการจำนวน 108 บริการ ๓.ช่องทางอื่น ๆ เช่น การให้บริการผ่านจุดบริการข้อมูลประชาชนผ่านบัตรประชาชน Government Kiosk ซึ่งได้มีการติดตั้งแล้ว ๒ แห่ง ณ ศูนย์ G ? Point สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์และศูนย์การค้าเซ็นทรัลศาลายา